\r\n\r\n

AINKA Technology Solution JSC

 

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, nhiều hãng dược đã bắt đầu sử dụng giải pháp eDetailing thay thế dần cho brochure khi đi field. Nhưng trong quá trình tiếp xúc với các hãng dược, câu hỏi thường được các bạn đặt ra là:

eDetailing là gì? Ai sẽ dùng giải pháp này? Có tác dụng gì hơn so với brochure? Chi phí hết bao nhiêu? Quy trình sản xuất thế nào? Hết bao lâu? Có được bộ y tế cho phép hay không?…

Là người từng làm việc lâu năm trong ngành, mình xin phép được chia sẻ các ý chính ở đây. Các bạn cũng có thể truy cập website http://www.ainkamedia.com để biết thêm chi tiết:

 

 

 

eDetailing là gì?

eDetailing là một ứng dụng ngày nay chủ yếu chạy trên thiết bị di động có hoặc không kết nối với một CLM/CRM. eDetailing cho phép tích hợp nhiều nội dung gấp nhiều lần brochure.
Các nội dung được chia theo cấu trúc phù hợp mục đích câu truyện, key message, đối tượng HCP… và phải dễ sử dụng vì thời gian mỗi call với bác sĩ rất ngắn.
eDetailing cho phép tạo hình động, tương tác đa dạng để thu hút bác sĩ

eDetailing thường được dùng cho sales reps, marketing team, management team, training team.
eDetailing có nội dung phong phú, cho phép cá nhân hóa trong mỗi cuộc trình dược. Bác sĩ có thể tương tác trực tiếp trên eD dẫn đến khả năng nhớ sản phẩm cao hơn. Đặc biệt eD cho phép thu thập dữ liệu (real time data). Việc phân tích data sau này giúp hãng dược hiểu được kỳ vọng của bác sĩ để điều chỉnh cho các chiến dịch marketing sau. Các số liệu uy tín cũng cho thấy việc sử dụng eD giúp tăng lượng kê đơn so với sử dụng brochure.

Chi phí, quy trình, thời gian:

Chi phí để phát triển một eDetailing không quá cao nhưng không thể thấp. Nguyên nhân vì nhân lực trong ngành này ngoài hiểu biết về thiết kế sáng tạo, công nghệ phải có hiểu biết về ngành dược, có kinh nghiệm quản lý dự án, thông thạo ngoại ngữ và nhiều khi phải kết hợp nền tảng của bên thứ ba.
Quy trình để sản xuất eD rất chặt chẽ, dựa trên các chỉ dẫn của global, sự kết hợp nhịp nhàng giữa các team Marketing, Sales, Medical, IT. Nếu một trong các team trên không hợp tác, việc sản xuất eD sẽ kéo dài, tốn chi phí và dự án sẽ giống như never end.
Nếu quy trình thực hiện tốt, sẽ cần 1 tháng sản xuất, 1 tháng approval.

Nội dụng eD có cần bộ y tế phê duyệt không?

Đây là câu hỏi còn nhiều tranh cãi. Một số hãng dược bạo dạn và tiên phong, tranh thủ tận dụng lợi thế công nghệ để chiếm ưu thế cạnh tranh đang và tiếp mục đầu tư mạnh cho giải pháp này. Số khác còn e dè quan sát. Nên việc phát triển giải pháp này hay không là tùy vào quyết định của mỗi hãng.

Một vài chia sẻ, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn đang quan tâm đến giải pháp mới này. Chúc các bạn một ngày tươi đẹp! AINKA team.

0989199005